ThaiFastCash.com ศูนย์รวมลงประกาศ เงินด่วน เงินกู้ในและนอกระบบ

ยินดีต้อนรับ, ผู้เยี่ยมชม [ ลงทะเบียน | เข้าสู่ระบบRSS Feed  |   | 





เงินด่วนของจริง กู้เงินด่วน โทรได้เลย คุณริสา 0988719700 <-- จิ้มที่ตัวเลขแล้วกดโทรเลย


Comments Off on กสิกรไทยจับมือ บตท. ซื้อขายพอร์ตสินเชื่อบ้าน วงเงิน 5,000 ล้านบาท

กสิกรไทยจับมือ บตท. ซื้อขายพอร์ตสินเชื่อบ้าน วงเงิน 5,000 ล้านบาท

| ข่าวสินเชื่อ | October 10, 2015




กสิกรไทยจับมือ บตท. ซื้อขายพอร์ตสินเชื่อบ้าน วงเงิน 5,000 ล้านบาท

ธนาคารกสิกรไทยตั้งเป้าขายสินเชื่อบ้านให้กับ บตท. ปีนี้วงเงิน 5,000 ล้านบาท หวังบริหารพอร์ทช่วยลูกค้ารายใหม่ให้เข้าถึงเงินกู้ซื้อบ้านเพิ่ม เผย 5 ปีที่ผ่านมาขายแล้ว 15,000 ล้านบาท

นายปรีดี ดาวฉาย กรรมการผู้จัดการธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่าทางธนาคารและบรรษัทตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัยหรือ บตท. ซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจ สังกัดกระทรวงการคลัง ได้ร่วมกันพัฒนาตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัยเพื่อส่งเสริมการมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองของประชาชนทั่วไป โดยทางธนาคารจะขายพอร์ตลูกค้าสินเชื่อที่อยู่อาศัยให้กับ บตท. ในปี 2558 จำนวน 5,000 ล้านบาท

สำหรับลูกค้าที่ถูกโอนไปอยู่กับ บตท. นั้นจะเป็นลูกค้าที่แสดงความจำนงโดยสมัครใจในการเข้าร่วมโครงการดังกล่าวตั้งแต่การยื่นกู้ครั้งแรก และได้ผ่านกระบวนการพิจารณาสินเชื่อตามปกติของธนาคาร และจะได้สิทธิพิเศษคืออัตราดอกเบี้ยที่ต่ำกว่าอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อที่อยู่อาศัยทั่วไป และจะได้รับบริการเหมือนเป็นลูกค้าของธนาคารกสิการไทยเช่นเดิม

ในฝั่งธนาคารเองก็จะสามารถบริหารพอร์ตสินเชื่อที่อยู่อาศัยของธนาคารได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้สามารถปล่อยสินเชื่อให้กับลูกค้ารายใหม่ได้เพิ่มขึ้นจากวงเงินที่ขายพอร์ตสินเชื่อไปแล้วนั่นเอง

ทั้งนี้ความร่วมมือระหว่างธนาคารกสิกรไทยและ บตท. ในการบริหารพอร์ตสินเชื่อในลักษณะนี้ได้ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2554 โดยที่ผ่านมาธนาคารได้ขายพอร์ตสินเชื่อที่อยู่อาศัยให้กับ บตท. ไปแล้วกว่า 9,500 ล้านบาท หากรวมยอดโครงการครั้งนี้ไปด้วยก็จะทำให้ยอดขายสินเชื่อรวมเกือบ 15,000 ล้านบท ซึ่งถือว่าเป็นรายใหญ่ที่สุดที่ขายให้ บตท. ในขณะนี้

kasikorn-smc

ด้านนางพรนิภา หาชัยภูมิ กรรมการผู้จัดการ บรรษัทตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัย (บตท.) กล่าวว่าการลงนามความร่วมมือในครั้งนี้เป็นโครงการต่อเนื่องระหว่าง บตท. กับธนาคารกสิกรไทย ซึ่งปัจจุบันจะพบว่าการจัดซื้อสินเชื่อที่อยู่อาศัยมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง แสดงให้เห็นว่าธนาคารผู้ให้สินเชื่อเล็งเห็นประโยชน์และความสำคัญของระบบตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัย เพื่อเป็นตัวกลางในการสร้างการหมุนเวียนในระบบเงิน

สำหรับโครงการของปี 2558 วงเงิน 5,000 ล้านบาทนั้น จะเป็นพอร์ตลูกค้าชั้นดีที่มีการผ่อนชำระกับธนาคารกสิกรไทยมาช่วงระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งลูกค้าจะยังคงได้รับการบริการและสิทธิพิเศษเช่นเดียวกับที่ได้รับจากธนาคารเช่นเดิม นับเป็นการสร้างประโยชน์ให้ประชาชนได้เข้าถึงแหล่งสินเชื่อที่อยู่อาศัยได้เพิ่มขึ้น

   

2430 total views, 1 today

  

ติดตามข่าวสารจากเรา

บทความล่าสุด

  • 92465-1

    เงินกู้ออนไลน์ ได้จริงมีหรือไม่ เงินด่วน...

    by on October 29, 2023 - Comments Off on เงินกู้ออนไลน์ ได้จริงมีหรือไม่ เงินด่วนออนไลน์มีจริงหรือไม่

    ด้วยปัจจุบันมิจฉาชีพทางเครือข่ายออนไลน์นั้นมีมาก วันนี้เรามาดูกันนะครับว่า เงินกู้ออนไลน์นั้นมีจริงหรือไม่ หรือรายไหนบ้างที่กู้เงินด่วนออนไลน์ เงินกู้ออนไลน์...

  • ออมสิน เผยปี 2564 สินเชื่อปล่อยใหม่กว่า ...

    by on February 14, 2022 - Comments Off on ออมสิน เผยปี 2564 สินเชื่อปล่อยใหม่กว่า 5.9 แสนล้านบาท

    นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ได้เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานปี 2564 ที่ผ่านมาภายใต้ยุทธศาสตร์ "ธนาคารเพื่อสังคม" ว่า เมื่อ วันที่ 31 ธันวาคม 2564 ธนาคาร...

  • สินเชื่อรถเปลี่ยนเงิน “ซีไอเอ็มบี ไทย ออ...

    by on February 25, 2021 - Comments Off on สินเชื่อรถเปลี่ยนเงิน “ซีไอเอ็มบี ไทย ออโต้ แคช” ดอกเบี้ยเริ่มต้น 0.19% ต่อเดือน เงินด่วนปลอดภัย ไร้กังวลช่วงCOVID-19

    สินเชื่อรถเปลี่ยนเงิน "ซีไอเอ็มบี ไทย ออโต้ แคช" ดอกเบี้ยเริ่มต้น 0.19% ต่อเดือน เงินด่วนปลอดภัย ไร้กังวลช่วงCOVID-19 ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย "เงินด่วนปลอดภัย...

  • เคทีซีลดดอกเบี้ยสินเชื่อบุคคลเหลือ 0.93%...

    by on January 28, 2021 - Comments Off on เคทีซีลดดอกเบี้ยสินเชื่อบุคคลเหลือ 0.93% ต่อเดือน หนุนสู้วิกฤตโควิด-19

    บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)(KTC)  ได้ประกาศจัดแคมเปญพิเศษต่อเนื่องช่วยผู้บริโภคด้วยการลดอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อบัตรกดเงินสด “เคทีซี พราว” เหลือ 0.93% ต่อเดือ...

  • images

    บริการเงินด่วน สินเชื่อ โผล่เปิดสำนักงาน...

    by on November 26, 2019 - Comments Off on บริการเงินด่วน สินเชื่อ โผล่เปิดสำนักงานเป็นดอกเห็ด

    บริการเงินด่วน สินเชื่อ โผล่เปิดสำนักงานเป็นดอกเห็ด ช่วงนี้ถ้าท่านนั่งรถผ่านไปตามเมืองต่างๆ ก็จะเห็นป้ายบริการเงินด่วนเปิดบริการกันเป็นดอกเห็ด ไม่ว่าจะเจ้าดังๆ...