ThaiFastCash.com ศูนย์รวมลงประกาศ เงินด่วน เงินกู้ในและนอกระบบ

ยินดีต้อนรับ, ผู้เยี่ยมชม [ ลงทะเบียน | เข้าสู่ระบบRSS Feed  |   | 





เงินด่วนของจริง กู้เงินด่วน โทรได้เลย คุณริสา 0988719700 <-- จิ้มที่ตัวเลขแล้วกดโทรเลย


Comments Off on เตรียมแก้กฏหมาย 3 ฉบับ หวัง ธอส ขยายช่องทางสินเชื่อ

เตรียมแก้กฏหมาย 3 ฉบับ หวัง ธอส ขยายช่องทางสินเชื่อ

| ข่าวทั่วไป | March 30, 2017




เตรียมแก้กฏหมาย 3 ฉบับ หวัง ธอส ขยายช่องทางสินเชื่อ

ธนาคารอาคารสงเคราะห์นั้นเป็นที่รู้จักกันในนามธนาคารเฉพาะเกิจซึ่งรับฝากเงินและปล่อย เงินกู้ เพื่อที่อยู่อาศัยเท่านั้น โดยที่ผ่านมาไม่สามารถระดมเงินทุนผ่านการขายสลากออมทรัพย์ พันธบัตรหรือหุ้นกู้ได้

ล่าสุดทาง คณะรัฐมนตรี เห็นชอบในการปรับปรุงกฏหมาย 3 ฉบับ เปิดทางให้ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ปล่อยสินเชื่อผู้สูงอายุ ขายสลากออมทรัพย์ พันธบัตร หุ้นกู้ หวังขยายไลน์การดำเนินธุรกิจ เพิ่มประสิทธิภาพมากขึ้น

ทั้งนี้ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบตามที่กระทรวงการคลังเสนอ เกี่ยวกับการปรับปรุงแก้ไขกฎหมายเพื่อขยายขอบเขตการทำธุรกิจของธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) รวม 3 ฉบับด้วยกัน ได้แก่

ร่าง พ.ร.บ.ธนาคารอาคารสงเคราะห์ พ.ศ.2496 เพื่อให้ธนาคารสามารถรองรับการ ปล่อยสินเชื่อเพื่อผู้สูงอายุ (Reverse Mortgage : RM) ที่ผู้กู้เงินทำการจำนองที่อยู่อาศัยที่ปลอดภาระไว้เป็นหลักประกันกับสถาบันการเงินเพื่อขอรับเงินสดเป็นงวดๆ ตามที่ตกลงกัน

นอกจากนี้แล้ว ยังให้มีการแก้ไขปรับปรุงองค์ประกอบของคณะกรรมการ ธอส. จากผู้ว่าการเคหะ แห่งชาติ (กคช.) เป็นผู้แทนจากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อป้องกันความขัดแย้งทางผลประโยชน์ เพราะ กคช.ประกอบธุรกิจคล้าย คลึงกับ ธอส. รวมถึงให้มีการแก้ไขอำนาจในการแต่งตั้งและถอดถอนกรรมการผู้จัดการ จากปัจจุบันเป็นอำนาจของ ครม. โดยแก้ไขให้เป็นอำนาจของคณะกรรมการ ธอส. โดยความเห็นชอบของ รมว.การคลัง เป็นต้น

นอกจากนี้แล้ว ครม. ยังเห็นชอบแก้ไขร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดกิจการอันพึงเป็นงานของ ธอส. (ฉบับที่…) พ.ศ…. ซึ่งเป็นการขยายขอบเขตการทำธุรกิจของธนาคาร โดยกำหนดให้ ธอส.สามารถประกอบธุรกิจรับประกันสินเชื่อที่อยู่อาศัย ธุรกิจประเมินมูลค่าทรัพย์สิน ธุรกิจการรับจัดทำสัญญาและจดทะเบียนสิทธินิติกรรม การเป็นนายหน้าประกันวินาศภัยและประกันชีวิต รวมถึงการให้บริการเงินอิเล็กทรอนิกส์อีกด้วย

รวมทั้งเห็นชอบแก้ไขปรับ ปรุงร่างกฎกระทรวง ฉบับที่…(พ.ศ….) ออกตามความใน พ.ร.บ. ธอส. พ.ศ. 2496 โดยแก้ไขขอบเขตการให้กู้ยืมเงินที่ต้องจ่ายคืนเมื่อทวงถาม โดยให้ ธอส.สามารถให้กู้ยืมเงินแก่สถาบันการเงินเฉพาะกิจได้ด้วย รวมทั้งแก้ไขเงื่อนไขการซื้อตั๋วเงินหรือตราสารเปลี่ยนมือได้ ซึ่งถือเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการประกอบธุรกิจของธนาคารอาคารสงเคราะห์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ติดตามข่าวสารจากเรา

บทความล่าสุด

  • 92465-1

    เงินกู้ออนไลน์ ได้จริงมีหรือไม่ เงินด่วน...

    by on October 29, 2023 - Comments Off on เงินกู้ออนไลน์ ได้จริงมีหรือไม่ เงินด่วนออนไลน์มีจริงหรือไม่

    ด้วยปัจจุบันมิจฉาชีพทางเครือข่ายออนไลน์นั้นมีมาก วันนี้เรามาดูกันนะครับว่า เงินกู้ออนไลน์นั้นมีจริงหรือไม่ หรือรายไหนบ้างที่กู้เงินด่วนออนไลน์ เงินกู้ออนไลน์...

  • ออมสิน เผยปี 2564 สินเชื่อปล่อยใหม่กว่า ...

    by on February 14, 2022 - Comments Off on ออมสิน เผยปี 2564 สินเชื่อปล่อยใหม่กว่า 5.9 แสนล้านบาท

    นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ได้เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานปี 2564 ที่ผ่านมาภายใต้ยุทธศาสตร์ "ธนาคารเพื่อสังคม" ว่า เมื่อ วันที่ 31 ธันวาคม 2564 ธนาคาร...

  • สินเชื่อรถเปลี่ยนเงิน “ซีไอเอ็มบี ไทย ออ...

    by on February 25, 2021 - Comments Off on สินเชื่อรถเปลี่ยนเงิน “ซีไอเอ็มบี ไทย ออโต้ แคช” ดอกเบี้ยเริ่มต้น 0.19% ต่อเดือน เงินด่วนปลอดภัย ไร้กังวลช่วงCOVID-19

    สินเชื่อรถเปลี่ยนเงิน "ซีไอเอ็มบี ไทย ออโต้ แคช" ดอกเบี้ยเริ่มต้น 0.19% ต่อเดือน เงินด่วนปลอดภัย ไร้กังวลช่วงCOVID-19 ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย "เงินด่วนปลอดภัย...

  • เคทีซีลดดอกเบี้ยสินเชื่อบุคคลเหลือ 0.93%...

    by on January 28, 2021 - Comments Off on เคทีซีลดดอกเบี้ยสินเชื่อบุคคลเหลือ 0.93% ต่อเดือน หนุนสู้วิกฤตโควิด-19

    บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)(KTC)  ได้ประกาศจัดแคมเปญพิเศษต่อเนื่องช่วยผู้บริโภคด้วยการลดอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อบัตรกดเงินสด “เคทีซี พราว” เหลือ 0.93% ต่อเดือ...

  • images

    บริการเงินด่วน สินเชื่อ โผล่เปิดสำนักงาน...

    by on November 26, 2019 - Comments Off on บริการเงินด่วน สินเชื่อ โผล่เปิดสำนักงานเป็นดอกเห็ด

    บริการเงินด่วน สินเชื่อ โผล่เปิดสำนักงานเป็นดอกเห็ด ช่วงนี้ถ้าท่านนั่งรถผ่านไปตามเมืองต่างๆ ก็จะเห็นป้ายบริการเงินด่วนเปิดบริการกันเป็นดอกเห็ด ไม่ว่าจะเจ้าดังๆ...