ThaiFastCash.com ศูนย์รวมลงประกาศ เงินด่วน เงินกู้ในและนอกระบบ

ยินดีต้อนรับ, ผู้เยี่ยมชม [ ลงทะเบียน | เข้าสู่ระบบRSS Feed  |   | 





เงินด่วนของจริง กู้เงินด่วน โทรได้เลย คุณริสา 0988719700 <-- จิ้มที่ตัวเลขแล้วกดโทรเลย


Comments Off on ชาวบ้านชุมพร ร้อง DSI จัดการนายทุนดอกเบี้ยโหด

ชาวบ้านชุมพร ร้อง DSI จัดการนายทุนดอกเบี้ยโหด

| อุทาหรณ์เงินกู้ | January 27, 2017

images


ชาวบ้านชุมพร ร้อง DSI จัดการนายทุนดอกเบี้ยโหด

เมื่อวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา ณ เวลา 11.30 น. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI พ.ท.สะอาด พาหา หน.ฝขว.กอ.รมน.สย.1 มทบ.44 ชุมพร ได้นำชาวบ้านชายและหญิงรวม 8 คน พร้อมเอกสารหลักฐานสัญญาเงินกู้นอกระบบ เข้าร้องทุกข์กับ DSI ให้สอบสวนดำเนินคดีกับนายทุนเงินกู้นอกระบบรายใหญ่ในพื้นที่ จ.ชุมพร หลังนายทุนได้สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านจำนวนมาก โดยในการยื่นร้องทุกข์ในครั้งนี้ มี นายณัฐวุธ นิติวรวุธ พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ชำนาญการพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ เป็นผู้รับเรื่องร้องเรียน

ด้าน พ.ท.สะอาด พาหา หน.ฝขว.กอ.รมน.สย.1 ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว หลังนำชาวบ้านเข้าร้องเรียนต่อ DSI ว่า ตนได้รับมอบหมายจาก พล.ต.อุดมวิทย์ อโนวัลย์ ผบ.มทบ.44 ให้ดำเนินการตามคำสั่ง คสช.ที่ 13/2559 เรื่องการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดบางประการที่เป็นภยันตรายต่อระบบเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ เกี่ยวกับการป้องกันปราบปรามปัญหาแก๊งเงินกู้นอกระบบในพื้นที่ จ.ชุมพร

ทั้งนี้ในช่วงปลายปี 2559 ที่ผ่านมาได้มีการตรวจสอบจับกุมแก๊งเงินกู้นอกระบบที่ดำเนินการอยู่ในพื้นที่กว่า 100 แห่ง โดยแต่ละแห่งจะมีสมาชิกประมาณ 10 – 20 คน ซึ่งลักษณะการทำงานจะเป็นรูปแบบบริษัท มีสายงานบังคับบัญชาตามลำดับชั้นกระจายกันออกปล่อยเงินกู้ในพื้นที่ จังหวัด ชุมพร ประจวบคีรีขัน ระนอง

ซึ่งในการปล่อยกู้นอกระบบจะมีการคิดดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 20 บาท โดยเก็บดอกเบี้ยเป็นรายวัน ส่วนนายทุนใหญ่นั้นจะอยู่ในแถบจังหวัดภาคกลาง ส่วนที่ตนนำชาวบ้านมาร้องต่อ DSI ในครั้งนี้นั้น เนื่องจากมีชาวบ้านจำนวนมากได้มาร้องเรียนตนและจากการตรวจสอบรวบรวมพยานหลักฐานเบื้องต้นพบว่ามีชาวบ้านในพื้นที่นับร้อยราย ได้ไปกู้เงินนอกระบบกับนายทุนใหญ่รายหนึ่งที่ทำธุรกิจบังหน้าอยู่แถวตำบลวังไผ่ อำเภอเมืองชุมพร แต่เบื้องหลังปล่อยเงินกู้นอกระบบและทำธุรกิจบางอย่างเพื่อฟอกเงิน

วิธีการคือให้ชาวบ้านไปกู้เงิน แต่คิดดอกเบี้ยสูงเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด โดยให้ชาวทำเป็นสัญญาเงินกู้ เมื่อชาวบ้านไม่ได้ส่งตามกำหนดหรือส่งช้า พอนานๆไปก็ให้ชาวบ้านไปแก้ไขทำสัญญาใหม่โดยนำดอกมาทบเป็นเงินต้น บางรายก็ใช้วิธีพูดจาเกลี้ยกล่อมให้เซ็นกระดาษเปล่า จากนั้นจะไปข่มขู่ชาวบ้านจากเงินที่กู้จริง 1 หมื่นบาทก็จะเป็น 1 แสนบาท บางรายจาก 1 แสนบาท ก็เป็นกลายเป็น 5 แสนบาทหรือสูงกว่านั้นก็มี

ลักษณะการแก้ไขสัญญาเป็นไปในหลายรูปแบบทำให้ชาวบ้านที่ไม่รู้กฏหมายต้องตกเป็นเหยื่อเดือดร้อนกันจำนวนมาก โดยชาวบ้านทั้งหมด 8 รายที่มาร้อง DSI ในวันนี้ ส่วนใหญ่กู้จริงแค่หลักหมื่นหลักแสนเท่านั้น แต่ถูกบังคับให้แก้ไขสัญญาจนเป็นหนี้นับล้านบาท และยังมีชาวบ้านอีกเป็นจำนวนมากที่ตกอยู่ในสภาวะแบบนี้ จึงเข้ามาร้องเรียน DSI และได้มีการรับเรื่องไว้แล้ว

ติดตามข่าวสารจากเรา

บทความล่าสุด

  • 92465-1

    เงินกู้ออนไลน์ ได้จริงมีหรือไม่ เงินด่วน...

    by on October 29, 2023 - Comments Off on เงินกู้ออนไลน์ ได้จริงมีหรือไม่ เงินด่วนออนไลน์มีจริงหรือไม่

    ด้วยปัจจุบันมิจฉาชีพทางเครือข่ายออนไลน์นั้นมีมาก วันนี้เรามาดูกันนะครับว่า เงินกู้ออนไลน์นั้นมีจริงหรือไม่ หรือรายไหนบ้างที่กู้เงินด่วนออนไลน์ เงินกู้ออนไลน์...

  • ออมสิน เผยปี 2564 สินเชื่อปล่อยใหม่กว่า ...

    by on February 14, 2022 - Comments Off on ออมสิน เผยปี 2564 สินเชื่อปล่อยใหม่กว่า 5.9 แสนล้านบาท

    นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ได้เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานปี 2564 ที่ผ่านมาภายใต้ยุทธศาสตร์ "ธนาคารเพื่อสังคม" ว่า เมื่อ วันที่ 31 ธันวาคม 2564 ธนาคาร...

  • สินเชื่อรถเปลี่ยนเงิน “ซีไอเอ็มบี ไทย ออ...

    by on February 25, 2021 - Comments Off on สินเชื่อรถเปลี่ยนเงิน “ซีไอเอ็มบี ไทย ออโต้ แคช” ดอกเบี้ยเริ่มต้น 0.19% ต่อเดือน เงินด่วนปลอดภัย ไร้กังวลช่วงCOVID-19

    สินเชื่อรถเปลี่ยนเงิน "ซีไอเอ็มบี ไทย ออโต้ แคช" ดอกเบี้ยเริ่มต้น 0.19% ต่อเดือน เงินด่วนปลอดภัย ไร้กังวลช่วงCOVID-19 ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย "เงินด่วนปลอดภัย...

  • เคทีซีลดดอกเบี้ยสินเชื่อบุคคลเหลือ 0.93%...

    by on January 28, 2021 - Comments Off on เคทีซีลดดอกเบี้ยสินเชื่อบุคคลเหลือ 0.93% ต่อเดือน หนุนสู้วิกฤตโควิด-19

    บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)(KTC)  ได้ประกาศจัดแคมเปญพิเศษต่อเนื่องช่วยผู้บริโภคด้วยการลดอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อบัตรกดเงินสด “เคทีซี พราว” เหลือ 0.93% ต่อเดือ...

  • images

    บริการเงินด่วน สินเชื่อ โผล่เปิดสำนักงาน...

    by on November 26, 2019 - Comments Off on บริการเงินด่วน สินเชื่อ โผล่เปิดสำนักงานเป็นดอกเห็ด

    บริการเงินด่วน สินเชื่อ โผล่เปิดสำนักงานเป็นดอกเห็ด ช่วงนี้ถ้าท่านนั่งรถผ่านไปตามเมืองต่างๆ ก็จะเห็นป้ายบริการเงินด่วนเปิดบริการกันเป็นดอกเห็ด ไม่ว่าจะเจ้าดังๆ...